Becoming #SuperEpic in a Challenging World

Ikaw, ready ka na bang maging #SuperEpic? Ako ready na!

I usually read articles and comic book reviews about my favorite superhero movies. Di ako masyadong comic buff when I was younger but I became so fascinated with comic book heroes when superhero movies became a fad. Pakiramdam ko bumalik ako sa kabataan ko. Sabi nga sa mga comment sections ng mga Marvel and DC related videos na pinapanood ko sa YouTube, for superhero geeks, “it is a great time to be alive!”

Heroes are born out of a need. When change is needed, heroes step up to address the mess. Tayong mga kabataan, wala man tayong super powers o striking costumes, we have the same potential that can impact the lives of those around us – parang isang superhero!

13225140_10208281754673965_1350203257_o

May Powers ka to be #SuperEpic, a book by Mighty Rasing, is both empowering and engaging. It appeals to the youth like me who are driven by the desire to make lasting impact sa mundong ating ginagalawan. It leads us to a point na bukod sa mga astig na powers at costumes ng mga comic book heroes na alam naman nating kathang-isip lang, we are full of potentials din to make a difference. Ang maganda pa, makakarelate ka talaga sa mga practical tips na binibigay ni Kuya Mighty.

Isa sa pinakagusto kong part ng #SuperEpic ay yung tungkol sa vision. Parang si Cyclops ng X-Men na kapag nagfocus siya sa isang bagay, his Optic Blast will leave much impact – matatalo ang kalaban, masisira ang anumang harang, magiging malaking tulong sa kanyang mga kakampi. Like us, if we focus our eyes on the vision God has given us, #SuperEpic ang maaari nating maiambag sa mundo. Imagine, hindi lang ito about powers, it will be about God’s purposes.

Ikaw, ready ka na bang maging #SuperEpic? Ako ready na!

Author: Marts Valenzuela

To know Christ and make Him known.

Leave a Reply

